Sự kết hợp của người BA (Business Analyst) và người PM (Project manager)

Có một vài người nghĩ rằng vai trò của người BA (Business Analyst) và người PM (Project manager) là một và chúng giống nhau. Tuy nhiên, giữa 2 vai trò này lại hoàn toàn khác xa nhau. Và trong từng công ty có phạm vi, nguồn lực, ngân sách bị giới hạn khác nhau thì 2 vai trò này có khi sẽ được thực hiện bởi cùng 1 người. Như vậy rất có thể sẽ bị ảnh hưởng đến việc điều phối và thực hiện dự án tổng thể.

Trong bài viết này, BAC sẽ giúp bạn phân biệt được sự khác nhau giữa vai trò của BA và PM. Các bạn hãy theo dõi bảng dưới đây:

Như vậy, qua đây bạn có thể rút ra 1 điều rằng: Với vai trò của người BA, họ sẽ quan tâm nhiều hơn làm sao để cải tiến quy trình, đáp ứng nhu cầu của các bên liên quan, cụ thể đang đề cập ở trên là doanh nghiệp. Còn đối với vai trò của người PM, họ sẽ tập trung vào tiến độ hoàn thành công việc để bàn giao sản phẩm cuối cùng tốt nhất có thể cho khách hàng trong ngân sách, nguồn lực có hạn cũng như thời gian cho trước.

Nếu các bạn vẫn còn nhiều băn khoăn về vai trò của người BA trong dự án, bạn có thể tham khảo một số bài viết như:

Bên cạnh đó, tại Việt Nam hiện nay, nhu cầu nhân lực Business Analyst ngân hàng, tài chính, IT… đang tăng khá nhanh với thu nhập hấp dẫn. Nếu bạn là người mới, chưa biết phải bắt đầu từ đâu hãy hãy gọi ngay số Hotline: 0909 310 768  để BAC chúng tôi hỗ trợ bạn tìm kiếm khóa học phù hợp với nhu cầu, công việc, trình độ của bạn nhé!

Nguồn tham khảo: nimapinfotech.com

Nhu cầu đào tạo doanh nghiệp

BAC là đơn vị đào tạo BA đầu tiên tại Việt Nam. Đối tác chính thức của IIBA quốc tế. Ngoài các khóa học public, BAC còn có các khóa học in house dành riêng cho từng doanh nghiệp. Chương trình được thiết kế riêng theo yêu cầu của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp giải quyết những khó khăn và tư vấn phát triển.

 

CÁC KHOÁ HỌC BUSINESS ANALYST BACs.VN DÀNH CHO BẠN

Khoá học Online:

Khoá học Offline:

Tại Tp.HCM:

Tại Hà Nội:

Tham khảo lịch khai giảng TẤT CẢ các khóa học mới nhất. 

Ban biên tập nội dung – BAC

Previous Post
Next Post